1. Thông tin – Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng thông tin là khả năng giao tiếp hiệu quả suy nghĩ và ý tưởng của bạn trong giao tế, trên giấy tờ và qua điện thoại. Nó liên quan đến việc lắng nghe, hiểu, tư duy, sắp xếp từ ngữ khi giao tiếp sao cho hợp lý nhất.
Vì vậy, hãy rèn luyện khả năng nắm bắt thông tin, kĩ năng giao tiếp ngay từ bây giờ để luôn tự tin công việc nhé!
2. Tâm hồn sáng tạo
Một phong cách làm việc cứng nhắc, cổ hủ đối với một nhân viên văn phòng thường khiến công việc trì trệ và lâu được giải quyết. Vì thế bạn hãy thêm một tí sáng tạo để tạo nên những bước đột phá mới nhé, đặc biệt là nhân viên marketing, thiết kế,… Nhưng cũng đừng sáng tạo quá lố mà rời xa mục đích của công việc.

3. Kỹ năng công nghệ – chuyên ngành kỹ thuật
Ngày nay, công nghệ phát triển trong mọi lĩnh vực của đời sống con người. Lắp đặt, kiểm tra và sửa chữa hầu hết các thiết bị điện, điện tử và cơ khí trong các lĩnh vực như khoa công trình, viễn thông, tự động, vận chuyển và hàng không cần những người có kỹ năng chuyên ngành kỹ thuật tiên tiến. Vì thế, tìm hiểu về công nghệ là điều thiết yếu mà mỗi nhân viên văn phòng cần phải làm, đặc biệt là những đổi mới liên quan đến chuyên ngành mà bạn đang làm
Hãy sẵn sàng để sử dụng hệ thống máy tính, phần mềm mới nhất,… để giúp bạn hoàn thiện công việc một cách tốt nhất nhé.
4. Làm việc nhóm
Kỹ năng làm việc nhóm là khả năng làm việc hiệu quả trong đội ngũ. Đó là việc có thể sử dụng đúng người để có được kết quả tốt nhất và luôn sẵn sàng để có thể lãnh đạo hoặc phối hợp làm theo.

5. Kỹ năng giải quyết vấn đề – Tính linh hoạt
Tính linh hoạt là khả năng thích nghi để giải quyết công việc chúng ta gặp phải hàng ngày trong kinh doanh lẫn đời sống riêng. Những người có khả năng xác định vấn đề, nghiên cứu giải pháp và đưa ra những quyết định hiệu quả đang càng ngày càng được ưa thích trong các ngành quản trị kinh doanh, tư vấn quản lý, hành chính công cộng, khoa học, y dược và kỹ thuật. Chắc chắn rằng, những người có khả năng phát hiện và nhanh chóng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả sẽ được trọng dụng.
6. Tìm hiểu – thu thập thông tin
Quản lý thông tin là khả năng biết được nơi để có được thông tin cần thiết để tìm kiếm, định vị và thu thập nó. Điều này có thể liên quan đến việc sử dụng các nguồn lực khác nhau, cho dù chúng là từ những con người hoặc từ các tài liệu trong thế giới rộng lớn của công nghệ.
7. Kỹ năng tự đánh giá bản thân
Tự đánh giá là khả năng nhận biết bản thân mình. Khi bạn tự nhận thức – quản lý bản thân, bạn có thể đáp ứng phù hợp đối với các tình huống xảy ra bất ngờ. Học kỹ năng đánh giá là cách tốt nhất để hoàn thiện chính mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét